Why CB - Huyen Nguyen - Ha Noi Branch
MY CAREERBUILDER
Theo Chương trình khảo sát “Employer of Choice 2015” của CareerBuilder, các nhân tố chính tạo nên nhà tuyển dụng lý tưởng bao gồm: Triển vọng nghề nghiệp, Môi trường làm việc, Lương – Thưởng, Chế độ đãi ngộ, Sếp và Giá trị Thương hiệu.
Và bạn sẽ tìm thấy tất cả các nhân tố trên khi làm việc tại CareerBuilder.
- Về triển vọng nghề nghiệp
Bạn có thể hình dung, khi ở trường Đại học các thầy cô là người hướng nghiệp cho sinh viên thì khi đến với CareerBuilder, các sếp sẽ là người nhìn ra khả năng của bạn và định hướng cho bạn một career path phù hợp với năng lực cũng như thế mạnh bạn có.
Cứ 6 tháng một lần, chúng tôi sẽ trải qua những phần đánh giá PMR. Bản thân PRM – Promote đã nói lên ý nghĩa của bài đánh giá này. Ngoài việc chỉ ra kết quả công việc của 6 tháng vừa qua, một phần rất quan trọng của PMR chính ra vạch ra lộ trình thăng tiến cho bạn. Nếu bạn làm tốt thì cơ hội thăng tiến sau 6 tháng hay 1 năm là điều dễ thấy ở CareerBuilder.
Một ví dụ về định hướng lộ trình thăng tiến cho một nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh dịch vụ online tại CareerBuilder như sau: Bạn sẽ trải qua 4 giai đoạn và thử thách để trở thành một nhà quản lý kinh doanh tài ba: Từ Account Executive -> Account Manager - > Senior Account Manager -> Leader.
- Về Lương – Thưởng
Tôi có thể tự tin chia sẻ rằng chế độ lương – thưởng của CareerBuilder rất “cạnh tranh” so với các môi trường kinh doanh khác. Điển hình như phòng kinh doanh của chúng tối, cơ hội về thu nhập là “không giới hạn”. Ngoài mức lương cơ bản được BOD cân đối để đảm bảo thu nhập cho từng cấp độ nhân viên thì chế độ thưởng cũng vô cùng cạnh tranh. Mức thưởng trên doanh số bán hàng của bạn sẽ không chỉ được ghi nhận theo tháng mà còn được ghi nhận theo quý và theo năm. Như vậy, tổng thu nhập của bạn có thể nhân đôi, nhân ba so với mức lương cơ bản bạn nhận. Thậm chí là nhân 4 hay nhân 5 … tùy thuộc vào năng lực của bạn. Con số này thực sự rất hấp dẫn đúng không nào?
Ngoài những giá trị thưởng bằng tiền mặt như vậy, CareerBuilder luôn tạo ra những cuộc thi hấp dẫn cho sales để khai thác tối đa khả năng của đội ngũ kinh doanh như: Luxury Dinners, Outgoing activities (Bowling) cùng BOD. Đây cũng là những hoạt động ý nghĩa nhằm gắn kết tinh thần đồng đội cũng như rút ngắn được khoảng cách giữa sếp và nhân viên.
Và không thể không nói đến một giải thưởng danh giá nhất dành cho sales mà tôi tin là chỉ ở CareerBuilder bạn mới có được – giải President Trip từ chính hội sở CareerBuilder tại Mỹ trao cho nhân viên có thành tích xuất sắc nhất trong năm. Trị giá giải thưởng lên đến $12.000 cho không chỉ bạn và cả 1 người thân yêu nhất sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này. Giải thưởng này có thể coi là động lực phấn đấu lớn nhất và phấn đấu không ngừng nghỉ của mọi nhân viên trong công ty.
- Môi trường làm việc
Hiện nay, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá về một môi trường làm việc tốt. Tuy nhiên, theo tôi CareerBuilder đã tạo nên một môi trường làm việc bình đẳng và thoải mái cho nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực và khả năng của mình để thỏa sức cống hiến. Điều đó thể hiện qua một số điểm sau:
- Ban lãnh đạo của chúng tôi luôn là đầu tàu đưa ra những định hướng và chiến lược rất sáng suốt theo tôn chỉ phát triển bền vững.
- Về trang thiết bị phục vụ công việc, bạn sẽ luôn được chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn.
- Các phòng ban được phân công công việc rất rõ ràng, tương tác và hỗ trợ rất tốt cho nhau trong quá trình làm việc.
- Đồng nghiệp thân thiện, chúng tôi say “No” với bè phái hoặc bất cứ các vấn đề cá nhân, tình cảm nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc đang làm.
- Các quy định, quy trình, chính sách rõ ràng, minh bạch.
Tất cả những điểm trên tạo ra một môi trường tuyệt vời cho tôi được phát huy tối đa năng lực của bản thân để làm tốt trách nhiệm của mình.
- Về chế độ đãi ngộ
Đây cũng là một lợi thế khi làm việc tại CareerBuilder vì tại đây, bạn được hưởng đầy đủ quyền lợi dành cho người lao động. Ngoài ra, các chế độ khác dành cho nhân viên cũng vô cùng phong phú. Chúng tôi có rất nhiều chế độ dành cho nhân viên xuất sắc như: Luxury Lunch, Luxury Dinner with BOD. Công ty cũng rất quan tâm đến đời sống sức khỏe của nhân viên bằng việc tổ chức các hoạt động thăm khám sức khỏe định kỳ (Health Check) tại các bệnh việc uy tín đồng thời mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho tất cả nhân viên công ty. Ngoài ra, các hoạt động gắn kết không chỉ diễn ra trong phạm vi các phòng ban mà còn gắn kết hai miền Nam – Bắc với nhau như: Happy Hour, Company Trip hoặc các ngày lễ đặc biệt như: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Rằm Trung Thu… Chắc chắn để làm được những điều này cũng là một sự trăn trở và chăm lo cũng như quan tâm rất lớn từ ban lãnh đạo đến đời sống của nhân viên. Từ đó, mỗi nhân viên như tôi có thêm động lực và lý do để gắn bó dài lâu với tổ chức của mình.
- Sếp
Tôi đã từng đọc một bài báo về chủ đề “Lý do chính khiến ứng viên nghỉ việc”, trong đó “Sếp” là lý do hàng đầu. Nhưng điều này có vẻ không đúng với CareerBuilder vì tại đây sếp luôn là người hỗ trợ và ủng hộ nhân viên không chỉ là trong công việc và trong cả cuộc sống. Và một điểm chung ở các sếp CareerBuilder tôi nhận thấy rất rõ là họ luôn muốn nhân viên của mình trưởng thành hơn mỗi ngày. Không chỉ tốt để hoàn thành công việc của mình mà tốt lên hay trưởng thành hơn để có một sức đề kháng thật tốt để có thể cạnh tranh và thăng tiến trong bất cứ môi trường làm việc nào cho dù không phải ở CareerBuilder nữa.
Thêm một điểm khác đó là sếp luôn cho bạn cơ hội được nói, được đề xuất ý kiến chính đáng của mình. Vì vậy, ở đây bạn sẽ luôn có cảm giác được lắng nghe.
Đó là lý do sếp của chúng tôi rất gần gũi và “được lòng” nhân viên. Tôi đã chứng kiến có nhân viên đã muốn nghỉ việc vì lý do gia đình nhưng đã vì sếp mà quyết định ở lại, tiếp tục gắn bó hay có những nhân viên đã ra đi nhưng luôn coi sếp là người thầy, là người sếp đáng kính trong cuộc đời đi làm của mình.
- Giá trị thương hiệu
Tôi không muốn đề cập nhiều đến thương hiệu CareerBuilder trong bài viết này vì từ trước đến nay, với sứ mệnh là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên lý tưởng, chúng tôi thường viết về người khác hoặc công ty khác hơn là viết về mình. Tuy nhiên, nhân cơ hội này tôi mong muốn được khẳng định rằng thương hiệu của chúng tôi không chỉ mạnh trong việc hỗ trợ công tác tuyển dụng cho các khách hàng mà chúng tôi còn rất tự tin vào giá trị văn hóa mà chúng tôi đã, đang có và tiếp tục dựng xây. Và bản thân tôi luôn tự hào là một thành viên của ngôi nhà chung CareerBuilder.
Với những chia sẻ trên, nếu bạn thấy đủ hấp dẫn thì hãy nhanh tay gia nhập cùng CareerBuilder. Chúng tôi luôn trải thảm đỏ chào đón các nhân tài.
Which channel do you know about CareerBuilder's Talent Network?
- Other 1
- Friends and relatives 1
- Newspapers, television 1
- Internet, banner ad 1